0
Sau những lùm xùm quanh việc gian lận trong quá trình thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương cho biết sẽ hủy kết quả thi tuyển và kỷ luật cán bộ sai phạm.

Kết quả thi tuyển công chức tại Cục QLTT năm 2013 có nhiều người được cho là người nhà của lãnh đạo cơ quan này.
Thông tin từ Bộ Công thương, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương vừa có thông báo về việc hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường (QLTT) và kỷ luật cán bộ sai phạm liên quan.

Theo văn bản này, trong đợt tổ chức kỳ thi tuyển công chức vào cuối năm 2013 Cục Quản lý thị trường đã để xảy ra một số vi phạm quy định liên quan tới thi tuyển công chức. Trong đó có sai phạm của một số cán bộ chủ chốt của Cục, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Cục Quản lý thị trường và Bộ Công thương.

Ban cán sự Đảng (Bộ Công thương) cho rằng, để xảy ra vi phạm, trách nhiệm thuộc về một số cá nhân thuộc các bộ phận tham mưu, giúp việc cho Hội đồng thi tuyển công chức và tập thể Hội đồng thi tuyển công chức của Cục QLTT đã thiếu biện pháp kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức thi tuyển dẫn đến vi phạm của cán bộ ra đề thi, bảo mật đề thi...

Vì thế, Bộ Công Thương quyết định huỷ bỏ kết quả thi trong kỳ thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013. Đồng thời giao Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Cục QLTT xem xét tổ chức thi lại theo quy định hiện hành.

Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương nhất trí với các hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với ông Nguyễn Đăng Khoa – Trưởng phòng Pháp chế và cảnh cáo ông Nguyễn Đức Lê – Phó phòng pháp chế đã vi phạm nghiêm trọng quy định trong việc bảo mật đề thi (trao đổi với 4 thí sinh tham gia thi tuyển công chức). Theo Ban Cán sự đảng Bộ Công thương, hình thức kỷ luật nêu trên đã xét đến tình tiết giảm nhẹ của cán bộ vi phạm như: Là thương binh, sắp nghỉ hưu và có nhiều đóng góp và có thái độ thành khẩn nhận sai phạm.....

Đồng thời, hai cán bộ cấp cao của Cục này là ông Đỗ Thanh Lam – Phó Cục trưởng Cục QLTT và ông Trương Quang Hoài Nam - Nguyên Cục trưởng Cục QLTT, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển nhận hình thức kỷ luật khiển trách và phê bình nghiêm khắc, huỷ hết các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2013, vì đã để xảy ra sai phạm của một số cá nhân trong Hội đồng thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ này ngày 7/8, lý giải xoay quanh những lùm xùm về chuyện thi công chức ở Cục Quản lý thị trường xuất hiện nhiều “con ông cháu cha”, khiến cuộc thi tuyển công chức ở cơ quan này thiếu tính khách quan, không minh bạch, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải thừa nhận có chuyện này.

“Bộ đã họp và có hình thức kỷ luật đối với cán bộ sai phạm. Cụ thể, hạ bậc lương 1 cán bộ cấp phòng, kỷ luật cảnh cáo một cán bộ khác. Trong danh sách 10 thí sinh trúng tuyển, 3 thí sinh bị hủy bỏ kết quả, 7 thí sinh được công nhận kết quả trúng tuyển”.

Thứ trưởng Hải cũng khẳng định, cán bộ, cá nhân nào có sai phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định.

Ngay sau cuộc họp PV Infonet đã đặt câu hỏi với ông Đỗ Thanh Lam – Cục Phó Cục Quản lý thị trường về chuyện “có người nhà của ông Lam nằm trong danh sách trúng tuyển”, vị này chỉ nói: “tất cả sẽ chờ kết luận từ cấp trên…”.

Cuộc thi tuyển công chức năm 2013 của Cục Quản lý thị trường thu hút 299 thí sinh nhưng chỉ tiêu chỉ tuyển 10 người. Đây cũng là lần đầu tiên Cục Quản lý thị trường tổ chức kỳ thi tuyển công chức theo phân cấp của Bộ Công Thương. Kết quả công bố lên, nhiều đơn thư khiếu nại đã được gửi đến tố giác: cuộc thi lộ đề, thí sinh biết trước và cả 10 thí sinh trúng tuyển này đều được cho là con cháu của người trong Cục.

Trường Giang (Theo Infonet)

BÌNH LUẬN Blogger

 
Top