0
Năm 2004, Năm Cam cùng bốn đệ tử thân cận là Châu Phát Lai Em, Nguyễn Hữu Thịnh, Nguyễn Việt Hưng, Phạm Văn Minh (Minh Bu) bị kết án tử hình và từ đây đã xảy ra những vụ trộm xác ly kỳ.
Năm Cam và đồng bọn

>> Số phận ly kỳ của những người trộm xác Năm Cam

Vụ cướp xác “thống lãnh” giang hồ gây chấn động

Mấy chục năm hành nghề phu mộ ở trường bắn Long Bình, ông Ba Son đã tận tay chôn cất nhiều thi thể tử tù khét tiếng như “trùm xã hội đen” Năm Cam, các “đại gia” Phạm Huy Phước, Lê Hữu Cảnh, Trần Quang Vinh (trong vụ án Tamexco), Tăng Minh Phụng, Phạm Nhật Hồng (trong vụ án Epco)… Vì vậy, ông khá “đắt mối” do được người thân tử tù tin cậy thuê thực hiện những vụ trộm xác khỏi trường bắn.

Ông Ba Son tâm sự, giờ trường bắn Long Bình đã được giải tỏa để phát triển dự án đô thị, ông mới dám hé lộ ra những kế hoạch trộm xác tử tù kinh thiên động địa mà chính ông là người “đạo diễn”.
Ông Ba Son kể lại những câu chuyện rùng rợn ở trường bắn với phóng viên.

Đầu tiên phải kế đến vụ trộm xác ông trùm xã hội đen Trương Văn Cam (tức Năm Cam) và đồng bọn vào năm 2004. Cuối năm 2012, sau bao nhiêu năm “thống lĩnh giang hồ”, băng nhóm Năm Cam bị triệt phá. Đến năm 2004, Năm Cam cùng bốn đệ tử thân cận là Châu Phát Lai Em, Nguyễn Hữu Thịnh, Nguyễn Việt Hưng, Phạm Văn Minh (Minh Bu) bị kết án tử hình.

Ông Ba Son nhớ như in vụ xử bắn ông trùm xã hội đen và đám tay chân thân tín. Ông kể, trước đó vài ngày phía trại giam có thông báo cho ông biết Năm Cam và đồng bọn sắp xử bắn ở trường bắn Long Bình để ông chuẩn bị an táng cho họ. Khoảng 5h10 sáng 3/6/2004, ông đang ngủ thì có người đến gọi ra trường bắn gấp để chôn cất xác Năm Cam và đồng bọn. Ông Ba Son vắt óc nghĩ mãi vẫn không hiểu tại sao hôm nay Năm Cam và các đệ tử của y bị “dựa cột” sớm như vậy.

Trên đường ra trường bắn, ông Ba Son kinh ngạc khi nhìn thấy cảnh tượng mà từ trước đến nay chưa từng xảy ra ở trường bắn Long Bình: Hàng trăm cảnh sát được trang bị vũ khí cùng xe đặc chủng đứng kín trên xa lộ Hà Nội (trên địa bàn quận 9). Cách đó không xa là đám đông giang hồ mặc quần áo đen, chân đi giầy đen, đeo kính đen… đứng đông nghịt khiến giao thông những tuyến đường dọc xa lộ Hà Nội kẹt cứng.

Ông Ba Son và những người hành nghề phu mộ trường bắn đến nơi pháp trường thì trời đã sáng hẳn. Ông tiến đến những chiếc cột đang trói chặt Năm Cam, Phạm Văn Minh, Châu Phát Lai Em, Nguyễn Việt Hưng và Nguyễn Hữu Thịnh, tất cả tử tù này đã bị xử bắn, thi thể vẫn còn… ấm nóng.

Những người phu mộ trường bắn lần lượt tháo dây đưa thi thể tử tù vào quan tài rồi chôn cất. Sau khi Năm Cam và đồng bọn bị xử bắn, hàng trăm cảnh sát vẫn túc trực canh giữ nghiêm ngặt quanh trường bắn Long Bình để đề phòng đàn em Năm Cam đến cướp xác.

Một tuần sau, khi lực lượng công an rút về, một toán giang hồ đột nhập vào trường bắn, nhưng vì thi thể Năm Cam đang trong quá trình phân hủy nên không lấy được. Gia đình Năm Cam tìm gặp ông Ba Son nhờ giúp đỡ trộm xác Năm Cam, Phạm Văn Minh, Châu Phát Lai Em, Nguyễn Việt Hưng và Nguyễn Hữu Thịnh với số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

Chỉ một ngày sau, xác Năm Cam và bốn đệ tử thân tín của y lần lượt “bốc hơi” khỏi trường bắn. Thi thể Năm Cam được gia đình đưa đi hỏa thiêu rồi chuyển tro cốt về tỉnh Tiền Giang chôn cất.
Dấu tích còn lại của phần mộ một “đại ca” bị trộm xác cách đây chưa lâu.
Xác 4 Năm Cam và đồng bọn được “trộm” với giá 255 triệu đồng

Theo thông tin ở thời điểm đó, xác 4 tử tội trong vụ án Năm Cam được trộm với giá 255 triệu đồng.

Chỉ vài tiếng sau khi Năm Cam và đàn em bị xử bắn, một người đàn ông đến mời những thân nhân tử tội tham gia vào “dịch vụ đặc biệt” với chi phí “cắt cổ”. Trong ngày hôm đó, chị Nguyễn Thanh Thiện (con dâu Năm Cam), Trương Hiền Vũ (con trai Năm Cam) đến thắp nhang trước mộ cha và mộ Nguyễn Hữu Thịnh thì một thanh niên tự xưng là Tỷ đến hỏi chuyện, đề nghị để họ giúp trộm xác. Do đang đau buồn và chưa bàn bạc nên chị Thiện không đồng ý.
Trường bắn Long Bình nơi Năm Cam và đồng bọn bị xử bắn
3 ngày sau, khi những thân nhân của Năm Cam đến pháp trường để mở cửa mả thì thấy mộ của Châu Phát Lai Em đã được dọn bằng phẳng. Đang hốt hoảng thì người đàn ông hôm trước lại đến gặp, thông báo cho gia đình biết xác của Lai Em đã được dọn đi, đồng thời ngỏ ý tiếp tục đưa xác của Năm Cam và Hữu Thịnh đi thiêu tại Đồng Nai. Giá trọn gói là 140 triệu bao gồm cả hòm và chi phí đem xác đi chôn nơi khác. Vì muốn những người đã mất được yên nghỉ nên con gái Năm Cam đồng ý. Sau đó, nhóm đào xác đã bí mật đào mộ lấy xác Năm Cam và Hữu Thịnh, đến sáng hôm sau thì đem thiêu tại Biên Hoà, Đồng Nai.

Cùng thời điểm đó, khi chị gái cùng vợ của Châu Phát Lai Em đến pháp trường thắp nhang cho người thân thì tên Tỷ lân la đến làm quen và ngỏ ý giúp gia đình lấy xác với giá 60 triệu đồng. Anh ta sẽ lo toàn bộ dịch vụ, lấy xác bỏ lên hòm và chở đi chôn theo yêu cầu của nạn nhân. Vì thương xót em trai nên đêm hôm đó, chị gái Lai Em đã một mình lặn lội đến pháp trường đem theo 60 triệu đồng đưa cho gã đàn ông buổi sáng để lấy xác Lai Em và đem về nghĩa trang Gò Dưa chôn cất. Lai Em trở thành tử tội đầu tiên trong 4 tử tội bị xử bắn trong vụ án Năm Cam được đưa ra khỏi pháp trường. Chỉ với 4 xác tử tội trong vụ án Năm Cam, đường dây trộm xác này đã “ẵm” gọn 255 triệu đồng.

>> Số phận ly kỳ của những người trộm xác Năm Cam

Trí Thức Trẻ

BÌNH LUẬN Blogger

 
Top